Sở GDĐT Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đối với lĩnh vực giáo dục trung học

Thứ tư - 21/09/2022 13:35
Ngày 17, 18/8/2022, Sở GDĐT Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đối với lĩnh vực giáo dục trung học.
Sở GDĐT Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đối với lĩnh vực giáo dục trung học

Về tham dự Hội nghị có bà  Phạm Thị Hồng Hải – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; Ông Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở GDĐT; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học Sở GDĐT; Lãnh đạo, chuyên viên bậc THCS thuộc phòng GDĐT các huyện, thành phố; Lãnh đạo các trường trực thuộc Sở; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THCS thuộc địa bàn các huyện, thành phố.

Bà Phạm Thị Hồng Hải-TUV-Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

  Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Túy, Trưởng phòng Giáo dục Trung học báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023. Sau nội dung báo cáo, các trường trực thuộc Sở, các Phòng GDĐT phát biểu ý kiến, thảo luận.

Ông Nguyễn Quốc Túy, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học Sở GDĐT – báo cáo tồng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

Đại biểu hội nghị đã thảo luận những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học: xây dựng kế hoạch thích ứng sẵn sàng chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trong phòng chống dịch bệng Covid-19; triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng các giải pháp giáo dục theo định hướng gắn với thực tiễn cuộc sống và đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất năng lực học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, tăng cường tự chủ tại các đơn vị, dạy học theo hướng phát triển năng lực người học, dạy học STEM; tổ chức các cuộc thi: Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp… và các hoạt động chuyên môn khác.

Kết quả năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh Lâm Đồng có 59 trường THPT với tổng số 1210 lớp, 44363 học sinh và 2638 giáo viên. Đối với THCS, có 157 trường với 2499 lớp, 91060 học sinh và 4813 giáo viên. Về chất lượng hai mặt giáo dục cấp THCS (lớp 6 đánh giá theo Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo): Gần 98% hạnh kiểm Khá, Tốt (tăng gần 8% so với năm học 2020 - 2021); 68% học lực Khá, Giỏi (tăng gần 1% so với năm học trước); 0,12% hạnh kiểm Yếu và 0,16% học lực Yếu (giảm 2,23% so với năm học 2020-2021)… Đối với bậc THPT, tỷ lệ học lực Khá, Giỏi đạt hơn 65%, tăng gần 6% so với năm học 2021 - 2020.

Năm học 2021 - 2022 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bằng sự nỗ lực quyết tâm, giáo dục trung học tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm học theo đúng tiến độ. Trong đó, có nhiều kết quả đáng ghi nhận: giữ vững các thành tích giáo dục trung học, tổ chức tốt các hội thi, cuộc thi, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục toàn diện và đạt nhiều kết quả cao.

Kết thúc Hội nghị, bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GDĐT phát biểu kết luận và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đối với lĩnh vực giáo dục trung học năm học 2022 – 2023 như sau:

1. Bảo đảm an toàn trường học (HS, GV); chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và các tình huống bất thường khác.

2. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày 03/8/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (CT GDPT 2018) đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 10; tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (CT GDPT 2006) đối với lớp 8, lớp 9, lớp 11 và lớp 12; bảo đảm hoàn thành chương trình đúng yêu cầu và hiệu quả.

3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; đẩy mạnh các hoạt giáo dục toàn diện (Trải nghiệm, hướng nghiệp, các cuộc thi, các câu lạc bộ trường học…), chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, AI, chuyển đổi số trong giảng dạy và quản lí; Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục.

5. Quan tâm công tác phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, an toàn, an ninh trường học. Tăng cường xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường: xanh, sạch, đẹp, văn hóa, ứng xử... Luôn chú ý công tác vệ sinh trường học phòng chống dịch bệnh.

Phòng GDTrH Sở GDĐT

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi