Phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Thứ hai - 10/10/2022 02:33
Phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2022
Từ xa xưa, dân tộc ta luôn coi trọng việc học, coi học tập thường xuyên, suốt đời là nền tảng cho sự phát triển bền vững và là nguồn gốc của mọi thắng lợi. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Học tập suốt đời và xây dựng XHHT luôn là chủ trương được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm kể từ khi nước ta giành độc lập tới nay.
Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời”; “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở nhân dân, không học nhân dân là một thiếu sót lớn”; “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”, “Sự học không bao giờ cùng”.
Vì vậy việc học là rất cần thiết. “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình; Học tập cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc; Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả; Học để trở thành người công dân tốt; Học tập suốt đời – chìa khóa của sự thành công.
Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Chuyển đổi số trong giáo dục là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất”.
Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19”. Chúng ta hãy chung tay xây dựng xã hội học tập để chứng minh sức mạnh của con người Việt Nam, sức mạnh của đất nước Việt Nam cùng quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng thịnh vượng, phát triển bền vững.
T5
T1
T4
T6
T3

 

Tác giả: THPT Phan Bội Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi