Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

Thứ hai - 30/09/2024 01:19
     Sáng ngày 30/9/2024 trường THPT Phan Bội Châu phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
     Văn hóa đọc không chỉ là một nhu cầu mà còn là một "nguồn sống," là "mạch nguồn tri thức" để nuôi dưỡng tinh thần, bồi đắp tâm hồn, thắp sáng tri thức và góp phần tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn. Phát triển văn hóa đọc là một yếu tố then chốt để xây dựng một xã hội học tập, một xã hội mà ở đó, mỗi người đều tự mình hướng đến sự hoàn thiện, phát triển và cống hiến cho cộng đồng.
     Xây dựng văn hóa đọc bắt đầu từ rèn luyện cho mỗi cá nhân, về thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc, từ đó giúp chúng ta chủ động trong việc tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, mở mang tầm nhìn và nuôi dưỡng tâm hồn. Vì vậy, sách chính là ngọn đèn soi sáng hành trình tự học, tự rèn luyện, tự khám phá để mỗi chúng ta không ngừng hoàn thiện và vươn lên.

     Đọc sách không chỉ giúp chúng ta chiếm lĩnh tri thức mà còn giúp ta tìm thấy chính mình, hiểu rõ hơn những giá trị sống, biết yêu thương, chia sẻ và sống có trách nhiệm với cộng đồng. Điều quan trọng là từ đó chúng ta đúc rút bài học, ứng dụng vào thực tiễn để xây dựng cuộc đời mỗi chúng ta ngày càng "hướng về phía ánh sáng" hơn, tạo thêm nhiều quả ngọt cho đời, có thêm nhiều giá trị cho bản thân, gia đình và trao đi cho cộng đồng, cho dân tộc.
     Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 gửi đi thông điệp quan trọng: Mỗi cá nhân, mỗi tập thể dù ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen đọc và hơn thế nữa, biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.







image 20240930094536 17



 

Tác giả: THPT Phan Bội Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

trai
phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi